» » 5 cách chăm sóc da khỏe mạnh

Do công việc hay lo chuyện gia đình. Chị em không có thời gian chăm sóc làn da của mình. Khiến làn da ngày càng phai sắc theo ngày tháng. Làm ảnh hưởng nhan sắc của mình. Và cách chăm sóc da khỏe mạnh như thế nào hẳn nhiều chị em chưa biết phải chăm sóc sao cho ngày càng xinh đẹp hơn.

Dưới đây là 5 cách chăm sóc da khỏe mạnh 

1. Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Một trong những cách quan trọng nhất để chăm sóc làn da của bạn là để bảo vệ nó từ mặt trời. Phơi nắng có thể gây ra nếp nhăn, đốm tuổi và các vấn đề về da khác - cũng như làm tăng nguy cơ ung thư da.

Để bảo vệ mặt trời đầy đủ nhất:

Sử dụng kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 15. Áp dụng kem chống nắng hào phóng, và bôi lại sau mỗi hai giờ - hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi.

Tránh đi ra ngoài: Tránh ánh nắng mặt trời 10:00 đến 14:00, khi những tia nắng mặt trời là mạnh nhất.

Mặc quần áo chống nắng: Che làn da của bạn với dệt chặt áo sơ mi dài tay, quần dài và mũ rộng vành. Cũng nên có phụ gia giặt, trong đó cung cấp quần áo thêm một lớp bảo vệ tia cực tím cho một số lượng nhất định rửa, hoặc quần áo chống nắng đặc biệt - được thiết kế đặc biệt để ngăn chặn tia cực tím.

5 cách chăm sóc da khỏe mạnh 
2. Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn nhìn và cảm nhận tốt nhất của bạn. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và protein nạc. Mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá là không rõ ràng - nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C và ít chất béo không lành mạnh và chế biến hoặc carbohydrate tinh chế có thể thúc đẩy trẻ làn da.


3. Kiểm soát sự căng thẳng

Không kiểm soát được sự căng thẳng có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn và gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Để khuyến khích làn da khỏe mạnh - và một nhà nước lành mạnh của tâm trí - thực hiện các bước để quản lý căng thẳng của bạn. Đặt giới hạn hợp lý, quy mô trở lại của danh sách công việc phải làm và làm cho thời gian để làm những điều bạn thích. Các kết quả có thể là kịch tính hơn bạn mong đợi.

4. Hãy đối xử với làn da của bạn nhẹ nhàng

Làm sạch hàng ngày và cạo râu có thể mất một số điện thoại trên làn da của bạn. Để giữ cho nó nhẹ nhàng:
  • Hạn chế thời gian tắm. Nước nóng và tắm quá lâu vì tắm loại bỏ các loại dầu từ da của bạn. Hạn chế tắm hoặc vòi hoa sen thời gian của bạn, và sử dụng ấm - chứ không phải là nóng - nước.

  • Tránh xà phòng mạnh mẽ. Xà phòng và chất tẩy rửa mạnh có thể dải dầu từ da của bạn. Thay vào đó, hãy chọn chất tẩy rửa nhẹ.

  • Cạo cẩn thận. Để bảo vệ và bôi trơn da, thoa kem cạo râu, kem dưỡng da hoặc gel trước khi cạo râu. Đối với các nguy nhất, sử dụng một trong sạch, sắc như dao cạo. Cạo theo hướng tóc mọc, không chống lại nó.

  • Pat khô. Sau khi rửa hoặc tắm, nhẹ nhàng vỗ nhẹ hoặc thấm khô da bằng khăn nên một số người vẫn còn hơi ẩm trên da của bạn.

  • Độ ẩm cho da khô. Nếu da của bạn khô, sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Cho sử dụng hàng ngày, hãy xem xét một loại kem dưỡng ẩm có chứa SPF.
Tag: 5 cách chăm sóc da khỏe mạnh 

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply