» » Thói quen xấu gây ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày xảy ra khi niêm mạc dạ dày bị thương tổn và đây là căn bệnh nguy hiểm hàng đầu về ung thư đường tiêu hoá. Theo thống kê, hàng năm thế giới có hơn 800.000 trường hợp tử vong do bệnh ung thư dạ dày.


Thói quen xấu gây ung thư dạ dày
Cùng việc sử dụng rượu bia, chất kích thích, các thói quen tưởng chừng “bình thường” lại là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh quái ác này.

1.Lười vận động
Thói quen lười vận động hay thể thao sẽ khiến các chất béo trong thức ăn nạp vào cơ thể, không được chuyển hoá và sử dụng triệt để.


Khi lượng chất béo này tích tụ trong thành dạ dày, sẽ dẫn đến đau, viêm loét dạ dạy và nguy hiểm hơn là xuyết huyết hay viêm xung huyết dạ dày. Đây chính là khởi đầu cho căn bệnh ung thư dạ dày.

2.Bỏ bữa sáng
Sau giấc ngủ 8 tiếng, lượng thức ăn trong cơ thể đã tiêu hao toàn bộ, trong khi dạ dày vẫn tiếp tục tiết dịch vị tiêu hoá. Nếu bạn không “tiếp viện” cho dạ dày vào bữa sáng, lượng dịch vị tiết ra nhưng không được sử dụng sẽ khiến dạ dày bị đau hoặc viêm niêm mạc.

Thói quen xấu gây ung thư dạ dày
Ngoài ra, những chất cặn bã tích tụ trong dạ dày sẽ không được đào thải ra ngoài. Nếu kéo dài sẽ kết thành sỏi và tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

3.Ăn quá mặn
Rất nhiều người có thói quen ăn rất mặn, mà không biết răng đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến dạ bày. Khi ăn mặn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Helicobacter Pylori sinh sôi và phát triển. Trong khi đây lại là vi khuẩn của hơn 80% trường hợp gây ung thư dạ dày.
Ăn quá mặt sẽ giúp cho vi khuẩn Helicobacter Pylori sinh sôi và phát triển


Mặt khác, những thực phẩm chế biến sẵn hiện nay cũng chứa lượng muối rất cao. Ngay cả khi không dùng nước chấm, bạn vẫn tiêu thụ hơn 6g muối/ngày. Trong khi lượng muối tiêu thụ càng nhiều, nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày càng cao.

4.Ăn đồ chiên rán thường xuyên
Thực phẩm sẽ trở nên nguy hại khi chúng được chế biến với những loại dầu mỡ. Những đồ ăn này sẽ khiến lượng heterocyclic amines – hợp chất gây ung thư khi tích tụ với nồng độ cao gia tăng.

Đồ chiên rán sẽ khiến heterocyclic amines trong cơ thể tăng cao

Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhanh và không nhai kỹ, lượng thức ăn xuống dạ dày sẽ tạo nên các vết xước, làm thương tổn và viêm loét. Theo thời gian, chúng sẽ dần tích tụ và biến chứng thành ung thư dạ dày.
5.Stress
Khi cơ thể căng thẳng sẽ tiết ra hai loại hoocmon là adrenalin và noradrenalin, khiến nhịp tim và hô hấp tăng nhanh. Nếu stress kéo dài liên tục hay quá mạnh, cơ thể sẽ “huy động” corticol để điều chỉnh quá trình trao đổi chất.


Stress lâu ngày và quá mạnh sẽ làm cơ thể huy động corticol

Nhưng corticol lại là con dao hai lưỡi chết người, bởi nó sẽ ngăn chặn cơ thể sản sinh các nhân yếu tố bảo vệ dạ dày. Đồng thời, chúng còn làm tăng axit HCL và pepsine – 2 hợp chất dẫn đến trào ngược dịch vị dạ dày thực quả, cũng như viêm loét dạ dày tá tràng và nặng hơn là ung thư dạ dày.

Tag: Thói quen xấu gây ung thư dạ dày

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply